ระบบสารสนเทศเพื่อการบริการการศึกษา REG
ระบบสารสนเทศเพื่อการบริการการศึกษา REG
การแนะนำเกี่ยวกับระบบ/โปรแกรม
e-Registrar เป็นระบบบริการการศึกษาตั้งแต่กระบวนการรับสมัครเข้าศึกษา จนถึงจบการศึกษาในทุกหลักสูตรของมหาวิทยาลัย โดยในส่วนของบุคลากรในมหาวิทยาลัยที่เข้าใช้งานจะแบ่งเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ อธิบายได้ดังนี้
1. ระบบสำหรับเจ้าหน้าที่ เป็นระบบที่เจ้าหน้าที่เป็นผู้ตั้งค่าต่างๆ ในแต่ละปีการศึกษา และเป็นการบริหารจัดการข้อมูลนักศึกษา อาจารย์ และบริหารจัดการการศึกษาโดยต้องใช้งานผ่าน Intranet ภายในเท่านั้น ประกอบด้วยระบบดังนี้
1.1.ระบบฐานข้อมูลหลัก
1.2. ระบบจัดตารางเรียน
1.3. ระบบประมวลผล
1.4 ระบบการเงินนักศึกษา
1.5 ระบบงานบริการทั่วไป
1.6 ระบบสำเร็จการศึกษา
1.7 ระบบรับสมัครนักศึกษา
2. ระบบสำหรับอาจารย์ เป็นระบบที่ให้บริการในส่วนของ Web-Base เป็นระบบที่ใช้งานผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ โดยมีฟังก์ชั่นการใช้งานระบบ ดังนี้
2.1 ระบบสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษา
2.2 ระบบบันทึกผลการศึกษาส่งผลการศึกษา
2.3 ระบบประเมินอาจารย์
การเข้าถึงระบบ
ระบบสำหรับเจ้าหน้าที่
1. ต้องเชื่อมต่อผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของมหาวิทยาลัย (หากต้องการเข้าจากภายนอกให้เข้าผ่านทาง VPN)
2. ต้องติดตั้ง VNCALLER ก่อนการใช้งานโดยสามารถติดต่อให้เจ้าหน้าที่ด้านไอทีของส่วนงานและมหาวิทยาลัยติดตั้งให้
3. URL สำหรับเข้าใช้งานระบบคือ doc.nmu.ac.th/vncaller (ทั้งนี้ต้องมีสิทธิการใช้งานจึงจะสามารถเข้าใช้งานระบบได้)
ระบบสำหรับอาจารย์
สามารถเข้าใช้งานได้ที่ reg.nmu.ac.th/registrar/home.asp สามารถใ้ชงานผ่านอินเทอร์เน็ตได้
แจ้งปัญหาการใช้งานหรือติดต่อผู้ดูแลระบบได้ที่
it.nmu.ac.th/fixitหรือแอดไลน์ที่ Qr-Code ด้านล่าง